1. รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์
ในการเข้าแถวทุกเช้า ดิฉันจะตั้งใจในการทำกิจกรรมหน้าเสาธง เคารพธงชาติ และสวดมนต์ไหว้พระ
ทุกวันพุธดิฉันจะเป็นผู้นำในการเคารพธงชาติและสวดมนต์ไหว้พระทุกวันจะคารพธงชาติจันทร์ถึงศุกร์ และไหว้พระหน้าเสาธงอย่างตั้งใจ ซึ่งแสดงออกถึงความรักชาติ ศาสตร์ กษัตริย์
รูปแรกเป็นรูปถ่ายกับคุณครูไพรัช ในกลุ่มที่ทำงานในห้อง และรูปที่สองและรูปที่สามเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้งที่หน่วยของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นภาพตอนกีฬาสี ที่ได้คุมน้อง ๆ ในการทำกิจกรรม ดิฉันมีความซื่ออสัตย์ต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย อย่างเต็มความสามารถ จะทำออกมาให้ดีที่สุด
3.มีวินัย
ข้าพเจ้าปฎิบัติตามกฎของโรงเรียน มาโรงเรียนเช้าที่สุดในเดือนธันวาคม
และข้าพเจ้าเป็นคนตรงต่อเวลา ตามที่โรงเรียนนัดหมายให้ทำกิจกรรมต่าง ๆ
4.ใฝ่เรียนรู้
ภาพแรกเป็นการเรียนพิเศษวิชาคณิตศาสตร์ ที่สถาบัน RAC ภาพที่สองเป็นการไปติวโควต้า มข . ที่จังหวัดขอนแก่น ได้รับความรู้และประสบการณ์มากมายอีกด้วย
5.อยู่อย่างพอเพียง
เป็นภาพการทำพานไหว้ครูของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/13 โดยการนำเอาวัสดุส่วนใหญ่ที่นำมาจากธรรมชาติมาทำ เป็นการประหยัดเงินส่วนรวมด้วย และส่วนตัวดิฉันเป็นคนประหยัดอดออมอยู่แล้ว สิ่งของที่ซื้อมามักไม่มีการสูญหายเพราะเป็นคนชอบเก็บของต่าง ๆ นา ๆ ที่มีประโยชน์ไว้ใช้ครั้งหน้าต่อไป
6.มุ่งมั่นในการทำงาน
ภาพแรกเป็นการปฎิบัติหน้าที่ในการ ให้น้อง ๆ ม.4 ที่มาเข้าค่ายได้ลงเวลาและภาพที่สองนั้นเป็นการสร้างสรรค์งานศิลปะ ในหัวข้อที่ว่า "ทฤษฎีสี" ดิฉันมุ่งมั่นอย่างมากกว่าจะทำงานเหล่านี้สำเร็จได้ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นจึงจะทำสำเร็จ
7.รักความเป็นไทย
ภาพแรกเป็นการเขียนฉันทลักษณ์ของกาพย์ยานี 11 แบ่งเป็น 2 วรรค วรรคแรก 5 คำ วรรคหลัง 6 คำ บังคับสัมผัสระหว่างวรรคที่ 1, 2 และ 3 ทิ้งสัมผัสวรรคที่ 4 สัมผัสระหว่างบทส่งจากท้ายบทแรกไปยังท้ายบาทแรกของบทต่อไป ภาพที่สองเป็นการรำดึงครกดึงสาก เป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย
8.มีจิตสาธารณะ
ภาพแรกเป็นการเดินขบวนต่อต้านยาเสพติดโดยทางโรงเรียนให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทุกคนเข้าร่วมในการเดินขบวนต่อต้าน ภาพที่สองและภาพที่สามเป็นการปั้น EMball เพื่อใช้บำบัดน้ำเสียในขณะที่ประเทศไทยประสบปัญหาน้ำท่วม และทำให้เกิดน้ำเสียและมีเกียรติบัติที่น่าภาคภูมิใจในการได้ปฎิบัติหน้าที่คณะกรรมการดำเนินงาน โครงการเข้าค่ายคุณธรรมต้านยาเสพติด ม.1และม.4
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น